เมื่อวันอังคารที่ 11 มกราคม 2565 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 6 สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (ศรีสมาน) พลเอก ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะทำงานติดตามและขับเคลื่อนนโยบาย แนวทาง และมาตรการการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดิน ครั้งที่ 1/2565 โดยมี พลเอก กู้เกียรติ ศรีนาคา รองประธาน ดร.รวีวรรณ ภูริเดช ผอ.สคทช. คณะทำงาน และนายณัฐวุฒิ เปลื้องทุกข์ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน คณะทำงานและเลขานุการ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ที่ประชุมมีวาระพิจารณา สรุปดังนี้

  1. เห็นชอบการจำแนกประเภทที่ดินพื้นที่ป่าไม้ถาวร ป่าปลายคลองห้วยไคร้ - พระสทึง จังหวัดสระแก้ว เนื้อที่ประมาณ 10,805 ไร่ ตามการใช้ประโยชน์ที่ดิน ได้แก่ ที่อยู่อาศัย ร้านค้า ที่เกษตรกรรม และทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์
  2. เห็นชอบการจำแนกประเภทที่ดินพื้นที่ป่าไม้ถาวร ป่ายางลำห้วยแม่จันต์ ป่าที่จะดำเนินการ หมายเลข 86 และป่ายางหัก - เขาปุ้ม จังหวัดเพชรบุรี เนื้อที่ประมาณ 5,325 ไร่ โดยเก็บรักษาไว้เป็นป่าไม้ถาวร และจำแนกให้เป็นที่ทำกินของราษฎรหรือเพื่อใช้ประโยชน์อย่างอื่น
  3. เห็นชอบการจำแนกประเภทที่ดินพื้นที่ป่าไม้ถาวร ป่าไม้แก่น จังหวัดปัตตานี เนื้อที่ประมาณ 5,463 ไร่ โดยเก็บรักษาไว้เป็นป่าไม้ถาวร จำแนกให้เป็นที่ทำกินของราษฎรหรือเพื่อใช้ประโยชน์อย่างอื่น และจำแนกให้เป็นป่าชุมชน จำนวน 1 แห่ง
  4. เห็นชอบให้กรมป่าไม้ตรวจสอบและจัดทำข้อมูลเพิ่มเติมในพื้นที่ประกอบกิจการธุรกิจท่องเที่ยว วิเคราะห์ผลดี - ผลเสีย ภาพถ่ายพื้นที่จริงในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติที่กองทัพบก (กองทัพภาคที่ 3) ส่งคืนกรมป่าไม้ ท้องที่อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
  5. เห็นชอบการเสนอเรื่องต่อคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณามอบหมายให้กรมป่าไม้ส่งมอบพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าเสื่อมโทรม ป่าสวนเมี่ยง เนื้อที่ประมาณ 361 ไร่ ให้สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมนำไปปฏิรูปที่ดิน

Slide
Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2566

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2566

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2566

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2566

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2566

previous arrow
next arrow

epetitions

complaint

aerial phot interpretation