เมื่อวันพุธที่ 9 มิถุนายน 2564 เวลา 13.30 น. พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการปรับปรุงแผนที่แนวเขตที่ดินของรัฐแบบบูรณาการ มาตราส่วน 1 : 4000 (One Map) และแก้ไขปัญหาแนวเขตที่ดินของรัฐ ครั้งที่ 1/2564 จากห้องประชุมหลักเมือง 1 ศาลาว่าการกลาโหม ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยมีเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ทำหน้าที่เลขานุการในการประชุม

ที่ประชุมมีมติเห็นชอบกรอบแนวทางและแผนการดำเนินงานของคณะทำงานพิจารณากำหนดแนวทางแก้ปัญหาแนวเขตที่ดินของรัฐแบบบูรณาการ มาตราส่วน 1 : 4000 (One Map) (คณะทำงานชุดที่ 1) และคณะทำงานพิจารณาปรับปรุงแผนที่แนวเขตที่ดินของรัฐแบบบูรณาการ มาตราส่วน 1 : 4000 (One Map) (คณะทำงานชุดที่ 2) พร้อมทั้งได้พิจารณาผลการดำเนินการปรับปรุงแผนที่แนวเขตที่ดินของรัฐฯแล้วเสร็จ ที่ผ่านการพิจารณาของคณะทำงานทั้ง 2 คณะ จำนวนรวม 11 จังหวัด โดยมีมติเห็นชอบให้นำไปดำเนินการในระดับพื้นที่ตามแนวทางที่กำหนดต่อไป

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้มีมติเห็นชอบให้คณะทำงานฯ ทั้ง 2 คณะ ใช้งบประมาณตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบริหารการประชุม การประสานติดตาม และค่าใช้จ่ายอื่นที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของ คทช.

ทั้งนี้ ประธานอนุกรรมการฯ ได้เน้นย้ำแนวทางการดำเนินงาน โดยขอให้พิจารณาข้อกฎหมาย มติคณะรัฐมนตรี ระเบียบที่เกี่ยวข้อง เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน รวมทั้ง ดำเนินการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินตามนโยบาย คทช. โดยขอให้ทุกหน่วยงานพยายามร่วมกันให้ข้อเสนอแนะในการแก้ไขปัญญาที่ดินให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และให้นำทุกประเด็นปัญหามาหารือร่วมกัน ซึ่งจะนำเรียนผลการประชุมในครั้งนี้ต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการปรับปรุงแผนที่แนวเขตที่ดินของรัฐแบบบูรณาการมาตราส่วน 1 : 4000 (One Map) และแก้ไขปัญหาแนวเขตที่ดินของรัฐเพื่อทราบต่อไป

Slide
Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2566

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2566

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2566

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2566

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2566

previous arrow
next arrow

epetitions

complaint

aerial phot interpretation