เมื่อวันจันทร์ที่ 20 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น. นายสุริยน พัชรครุกานนท์ รอง ผอ.สคทช. พร้อมด้วยนางสาวสุวลักษณ์ จูสวัสดิ์ ผู้อำนวยการกองกฎหมาย และคณะเจ้าหน้าที่ สคทช. เข้าศึกษาดูงาน ณ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) โดยมีนางสาวนลินี มหาขันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการประชาชน นางจุฑามาศ ศิริชัยสุทธิกร ผู้อำนวยการส่วนแผนและประเมินผล และนายสมเจตน์ ทับมา นักวิชาการคอมพิวเตอร์ ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปแนวทางการบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ และการรับเรื่องร้องทุกข์ผ่านระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ของศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111
ทั้งนี้ สคทช. จะเข้าร่วมเป็นเครือข่ายในการปฏิบัติงานรับเรื่องร้องทุกข์ (Contact Point) ของ สปน. เพื่อเชื่อมโยงรับ-ส่งข้อมูลระบบสารสนเทศเรื่องร้องทุกข์และผลการดำเนินการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเรื่องร้องทุกข์ในส่วนที่หน่วยงานเป็นผู้รับเรื่องเองเข้าสู่ระบบฐานข้อมูลกลาง และเข้าเป็นหน่วยงานเป้าหมายตามแผนงานการขับเคลื่อนศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์แบบเบ็ดเสร็จด้านที่ดินและทรัพยากรดิน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของ สปน. เพื่อให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 และวันที่ 3 สิงหาคม 2564 พร้อมนำกลไกของผู้นำการขับเคลื่อนการดำเนินการเรื่องร้องทุกข์ประจำหน่วยงาน (CCEO) มาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) และนโยบายระบบราชการ 4.0 มาใช้ เพื่อขับเคลื่อนการดำศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ด้านที่ดินและทรัพยากรดินต่อไป