เมื่อวันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2567 เวลา 10.30 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 3/2567 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า จำนวน 36 คน และมีผู้แทน จำนวน 6 คน เข้าร่วมประชุม ในการนี้ นายสุริยน พัชรครุกานนท์ รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ได้รับมอบหมายจาก ดร.รวีวรรณ ภูริเดช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ เป็นผู้แทนสคทช. เข้าร่วมการประชุม โดยก่อนการประชุม นายกรัฐมนตรีได้ถ่ายภาพร่วมกับคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ณ บริเวณโถงกลางตึกไทยคู่ฟ้า

นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายในการปฏิบัติงานให้กับหน่วยงานต่างๆ เพื่อนำไปขับเคลื่อนการดำเนินงานว่า ในส่วนของปลัดแต่ละหน่วยงาน ก็มีความสำคัญมากในการทำงาน ซึ่งส่วนตัวก็ต้องการคุยกับคนที่ทำงานอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นปลัดกระทรวงต่างๆ ที่ต้องการแยกมาคุย มานัดพบก็ยินดีมากๆ และได้เน้นย้ำว่า "อย่าคิดว่าการพบนายกฯ เป็นเรื่องยาก ขอให้ติดต่อเข้ามาเพื่อพูดคุยว่ามีอะไรหรือไม่ที่จะได้พูดคุยทำงานร่วมกันต่อไป เราจะได้ช่วยกันพัฒนาประเทศ ทำให้ประชาชนมีความสุขต่อไป คนที่มานั่งตรงนี้มีหน้าที่และเป็นเสาหลักด้วยกันทั้งนั้น ขอให้ติดต่อมาเพื่อร่วมในการจัดการปัญหาและการทำงานเป็นทีม ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย เพื่อทำให้ทุกอย่างสำเร็จ"

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวว่า "ขอให้ช่วยสานต่อนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อให้มีความต่อเนื่องในการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน 10 นโยบายเร่งด่วน ขอให้ช่วยกันทำงานต่อ และขอให้กระทรวงต่างๆ หากมีเนื้อหาอะไรที่สามารถประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับรู้ได้ ก็จะเป็นสิ่งที่ดีและจำเป็นมาก ที่ผ่านมาได้แบ่งหน้าที่ให้กับกระทรวงต่างๆ และรองนายกรัฐมนตรี ว่าสามารถให้สัมภาษณ์ในเนื้องานของที่กระทรวงทำได้เลย เพราะจะเข้าใจในส่วนงานที่ทำได้ดี ซึ่งในฐานะนายกรัฐมนตรีสามารถรับฟังในภาพรวม แต่ในรายละเอียดปลีกย่อยนั้น คนที่ทำงานหน้างานจริงจะสามารถตอบคำถามได้ดีที่สุด เพื่อให้ประชาชนเข้าใจในส่วนต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น"

จากนั้น นายกรัฐมนตรีและผู้เข้าร่วมประชุมได้รับฟังประสบการณ์และความประทับใจในการปฏิบัติหน้าที่ราชการที่ผ่านมาจากหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ที่ครบเกษียณอายุราชการประจำปี 2567 โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชมผู้ที่เกษียณอายุ ที่มีความทุ่มเทในการทำงาน มีความรับผิดชอบทั้งต่อตนเองและหน่วยงานและประเทศชาติ ทั้งนี้ นายกฯ มองว่าระบบราชการเป็นกลไกที่สำคัญอย่างมากในการพัฒนาและขับเคลื่อนประเทศ ซึ่งนโยบายหรือวิสัยทัศน์ของรัฐบาลไม่สามารถสำเร็จลุล่วงไปได้ถ้าข้าราชการไม่ช่วยกัน นั่นถือเป็นสิ่งที่สำคัญ พร้อมกับได้เน้นย้ำเรื่องการใกล้ชิดกัน สามารถเข้ามาคุยกันได้ เพื่อพัฒนาเรื่องต่าง ๆ ให้ดีขึ้น เพื่อประเทศและ ประชาชนต่อไป

epetitions

complaint

aerial phot interpretation
Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2567

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2567

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2567

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2567

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2567

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2567

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2567

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2567

previous arrow
next arrow

สำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ได้รับการประเมินเป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบ

ผลการประเมินชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี
Slide