วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการนโยบาย แนวทาง และมาตรการการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดิน ครั้งที่ 2/2564 โดยมี ดร.รวีวรรณ ภูริเดช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ในฐานะรองประธาน พร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิและอนุกรรมการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม และมีว่าที่ร้อยตรี พีรพล มั่นจิตต์ ผู้อำนวยการกองที่ดินของรัฐ รักษาราชการแทนรองผู้อำนวยการ (รอง ผอ.สคทช.) และนายณัฐวุฒิ เปลื้องทุกข์ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน ทำหน้าที่ฝ่ายเลขานุการ

ผลการประชุมสรุปดังนี้

  1. ที่ประชุมรับทราบความคืบหน้าของการจัดทำนโยบายและแผนการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดินของประเทศ ซึ่งได้ดำเนินการตามประกาศคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์การรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดทำนโยบายและแผนการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดินของประเทศ พ.ศ. 2564 โดยได้จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และอยู่ระหว่างประมวล รวบรวมความเห็นดังกล่าวเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการทบทวน และจัดทำนโยบายและแผนการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดินของประเทศ (พ.ศ. 2565-2580) ก่อนเสนอต่อคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติและคณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบตามลำดับ
  2. รับทราบความก้าวหน้าการจำแนกประเภทที่ดินในพื้นที่ป่าไม้ถาวรนอกเขตป่าสงวนแห่งชาติ เขตอุทยานแห่งชาติ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ที่ยังไม่ได้สำรวจ จำนวน 6.3 ล้านไร่
  3. เห็นชอบให้ยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะอนุกรรมการนโยบาย แนวทาง และมาตรการการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดิน และมอบหมายให้คณะทำงานติดตามและขับเคลื่อนนโยบาย แนวทาง และมาตรการการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดินปฏิบัติหน้าที่แทน พร้อมทั้งปรับปรุงองค์ประกอบของคณะทำงานติดตามและขับเคลื่อนนโยบายฯ โดยแต่งตั้ง พลเอก ณัฐ อินทรเจริญ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานคณะทำงาน และแต่งตั้ง พลเอก กู้เกียรติ ศรีนาคา เป็นรองประธานคณะทำงาน
  4. เห็นชอบการจำแนกประเภทที่ดินจังหวัดนครพนม เนื้อที่ประมาณ 1,648 ไร่ เป็นที่ในราชการทหารให้กรมธนารักษ์รับไปดำเนินการ และให้คณะทำงานติดตามและขับเคลื่อนนโยบายฯ ไปพิจารณาทบทวนกรณีการจำแนกประเภทที่ดินจังหวัดสระแก้วอีกครั้ง เนื่องจากไม่เข้าหลักเกณฑ์การจัดที่ดินให้ราษฎรของ ส.ป.ก. พร้อมทั้ง มอบหมายให้คณะทำงานติดตามและขับเคลื่อนนโยบายฯ ดำเนินการตรวจสอบข้อมูล กรณีการจำแนกที่ดินจังหวัดเพชรบุรีและจังหวัดปัตตานี และกรณีการแก้ปัญหาพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติที่กองทัพภาคที่ 3 ส่งคืนกรมป่าไม้ ท้องที่อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ และให้เสนอความเห็นต่อคณะอนุกรรมการนโยบายฯ เพื่อให้ความเห็นชอบก่อนเสนอคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติต่อไป

Slide
Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2567

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2567

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2567

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2567

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2567

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2567

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2567

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2567

previous arrow
next arrow

epetitions

complaint

aerial phot interpretation